PURE CARE BSC ลดริ้วรอยแห่งวัยด้วยสารสกัด ‘Lotus Spirit’

เครือสหพัฒน์ โดย บริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายและทำการตลาดสินค้าอุปโภค-บริโภคชั้นนำ ได้จัดตั้งโปรเจกต์พิเศษภายใต้การดูแลของ BSC International เปิดโรงงาน บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล แลบบอราทอรีส์ จำกัด (ILC) ผู้ผลิตเครื่องสำอาง PURE CARE BSC จากตำรับสมุนไพรไทยอันทรงคุณค่า “บัวหลวง”  โดยการการศึกษาและวิจัยผ่านกระบวนการอันละเอียดที่เลือกสถานที่ปลูกและพิถีพิถันถึงช่วงเวลาการเก็บในตอนเช้าตรู่ พบว่า สารสกัด “เกสรดอกบัวหลวง” ให้สรรพคุณด้านความงาม ต่อต้านอนุมูลอิสระ มีกลุ่ม Flavonoid ได้แก่ Kaempferol, Kaempferol derivative ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรและความบกพร่องทางผิวหนังอื่น ๆ พร้อมด้วยคุณสมบัติของ Sericin และ Hyaluronate เติมความชุ่มชื้นอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งได้รวมไว้ในเครื่องสำอางที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย ชุด Age Expert Series และตั้ง Trademark เป็นของ PURE CARE BSC ในชื่อ “Lotus Spirit” ซึ่งได้รับรางวัล 1st runner up National Innovation Awards 2005 ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้บริหารงานโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคมและหลักธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปด้วย (ESG)

นางบุษบา จิตโสภณ กรรมการและผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ บริษัท อินเตอร์เนชั่นเเนล แลบบอราทอรีส์ จำกัด เปิดเผยว่า นับเป็นเวลา 53 ปี ที่ บ.อินเตอร์เนชั่นเเนล แลบบอราทอรีส์ จำกัด (ILC) รับผลิต ผลิตภัณฑ์ด้านความงามครบวงจร ได้รับความไว้วางใจทั้งแบรนด์ภายในประเทศ และแบรนด์ต่างประเทศ โดยทำการส่งออกทั้งทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย อเมริกา อังกฤษและยุโรป ทั้งยังบริหารงานโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดย ILC ได้รับการรับรองบริษัทสีเขียวระดับ 3 จากกระทรวงอุตสาหกรรม และได้รับการรับรองระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001: 2015 ตั้งแต่ ปี2549 จนถึงปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นการบริหารควายั่งยืนในทุกกระบวนการผลิต ดูแลเอาใจใส่สิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม และพนักงาน โดยมีกระบวนการผลิตที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ภายใต้หลัก 3Rs Reduced Recycle Reuse การจัดการด้านลดการใช้ไฟฟ้า ที่สามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้ถึง 12% โดยการติดตั้ง Solar Rooftop ตั้งแต่ปี 2560 การจัดการพลังงานความร้อน ใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGD) ลดการใช้พลังงานได้ 11% การจัดการกากอุตสาหกรรม

นางบุษบา กล่าวด้วยว่า การบริหารจัดการแบบ Sustainability 6 Green ของเราเป็นแบบครบวงจรโดยเริ่มตั้งแต่การคัดสรรเลือกวัตถุดิบจากธรรมชาติ ใช้เท่าไหร่เราคืนธรรมชาติเท่านั้นโดยการปลูกคืนธรรมชาติ บรรจุภัณฑ์ที่ใช้เลือกที่สามารถนำมากลับมาใช้ใหม่ และสามารถออกแบบให้น่าใช้ กระทั่งในโรงงานการผลิตก็ใช้กระบวนการจัดการทรัพยากรอย่างคุ้มค่า รวมถึงโครงการ CSR ที่ดูแลสังคมไทย นี่ก็เป็นเรื่องที่สนุกและท้าทายในโรงงานของเรา