ก่อตั้งบริษัท
บริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี 2507 โดยมีพนักงานเพียง 7 คน ภายใต้ชื่อ ห้างหุ้นส่วนจำกัด อินเตอร์เนชั่นแนลคอสเมติกส์ (เพี้ยซ)
เดิมชื่อ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนลคอสเมติคส์ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่บนพื้นฐานธุรกิจดั้งเดิมของบริษัท นั่นคือ เครื่องสำอาง เป็นเวลาผ่านไปกว่า 53 ปี บริษัทได้ขยายกิจการอย่างกว้างขวางในสินค้าแฟชั่นที่ทันสมัย ทั้งเครื่องแต่งกายสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี เครื่องแต่งกายและของใช้เด็ก อาหาร อุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้าน ชื่อบริษัทฯก็ยังพึงสะท้อนภารกิจของบริษัทที่มุ่งสรรหาความทันสมัยมาให้กับผู้บริโภค แต่ภารกิจที่ผ่านมา ยังมีขอบเขตและกิจกรรมหลักอยู่ในประเทศไทย
ในปี พ.ศ. 2539 บริษัทฯ ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อจาก อินเตอร์เนชั่นแนล คอสเมติคส์ เป็น ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล ชื่อ ไอ.ซี.ซี. เป็นชื่อย่อของบริษัทที่ถูกเรียกจนเป็นที่นิยมภายในบริษัท และวงการธุรกิจอยู่แล้ว ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนลมิได้มีความหมายแต่เพียงจะจำหน่าย INTER-NATIONAL PRODUCTS เช่นชื่อเดิมแต่ชื่อ ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล มีนัยยะที่บ่งบอกถึงการเดินทางของไอ.ซี.ซี. ต่อจากนี้ไปว่าภารกิจของ ไอ.ซี.ซี.จะไม่ได้จำกัดอยู่ในประเทศไทยเพียงเท่านั้น
ไอ.ซี.ซี. กำหนดทิศทางในอนาคตของตน ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเครือสหพัฒน์ที่จะเติบโต 10 เท่าใน 10 ปีข้างหน้า โดย ไอ.ซี.ซี. ได้ขยายกิจการเป็นหัวหอกในการทำตลาดในต่างประเทศให้กับเครือสหพัฒน์ เริ่มต้นจากอินโดจีน เอเชียอาคเนย์ และในประเทศจีน ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ใช้ประสบการณ์และศักยภาพที่สั่งสมมาเพื่อทำตลาดสินค้าแฟชั่นในตลาดต่างประเทศอย่างเป็นรูปธรรม
I.C.C. International Public Company Limited was formerly widely known as International Cosmetics Public Co., Ltd., due to its original line of business in cosmetic products. Over the past 53 years of operation, the company expanded its line to cover fashion products, including men’s wear, women’s wear,children’s wear and also foods and household items. The name of the company reflects its ultimate mission to select and supply products with a touch of happiness and modernity to Thai consumers. However, in the past the company mainly focused on the local marketplace.
In 1996 the company changed its name from International Cosmetics Public Co. Ltd., to I.C.C. International Public Company Limited The abbreviation “I.C.C.” is widely used both within the company itself and also in the business community. I.C.C. International Public Company Limited not only aims at supplying international products to theThai market as before, but under the new name, I.C.C. International Public Company Limited is also moving towards more international markets.
I.C.C. has chosen its future direction to make it more in line with the vision set up by Saha Group,which is expected to grow ten times its present size within the next ten years. I.C.C. has expanded its operations, priding itself as the leader among companies within The Saha Group in opening new markets or expanding its current market-share, starting from Indochina,Southeast Asia to China.
เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว