ด้วยพันธกิจของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรอย่างมีธรรมาภิบาล ธุรกิจมีการดำเนินเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมอบผลตอบแทนที่ดีและยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย บริษัทกำหนดกรอบการดำเนินงานที่ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมขยายธุรกิจใหม่ ๆ พัฒนาบุคลากรและองค์กรอย่างต่อเนื่อง ภายใต้หลักธรรมาภิบาลที่ดี เพื่อให้มีศักยภาพความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในการแข่งขัน
นวัตกรรมสินค้า การวิจัย และพัฒนาเพื่อความยั่งยืน
ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น และความงาม รวมถึงสินค้าอุปโภค บริโภคชั้นนำในประเทศไทย บริษัทมั่งมั่นในการค้นคว้าวิจัย และพัฒนานวัตกรรมด้านสินค้า และบริการด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลให้แก่องค์กร และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยในปี 2559 บริษัทได้ริเริ่มให้มีการจัดประกวดนวัตกรรม ไอ.ซี.ซี. และสนับสนุนให้พนักงานส่งนวัตกรรมเข้าประกวดในเวทีต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยผู้ผ่านเข้ารอบจะได้เป็นตัวแทนบริษัทในการประกวดนวัตกรรมเครือสหพัฒน์ (Chairman Awards) ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี
การกำกับดูแลกิจการ
บริษัทให้ความสำคัญในการกำกับดูแลกิจการที่ดีและได้จัดทำ “หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี” (The Good Corporate Governance Principles) อย่างเป็นลายลักษณ์อักษร และเป็นข้อพึงปฏิบัติของกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานในการดำเนินธุรกิจ โดยมีความเชื่อมั่นว่าการมีระบบบริหารจัดการที่ดี โปร่งใส และตรวจสอบได้ตลอดจนมีการถ่วงดุลอำนาจ และระบบการควบคุมภายในที่มีความเพียงพอ และเหมาะสมควบคู่ไปกับการเคารพสิทธิ และความเท่าเทียมกันของผู้ถือหุ้น และรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างให้องค์กรมีภูมิคุ้มกันที่ดี และสร้างความเจริญเติบโตอย่างสมดุล และยั่งยืนในระยะยาว
การดำเนินธุรกิจด้วยความเป็นธรรม
บริษัทมุ่งเน้นในการประกอบธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เป็นธรรม มีจรรยาบรรณ และตั้งมั่นที่จะแข่งขันทางการค้าตามหลักจริยะรรมในการประกอบการการค้า และหลักการแข่งขันทางการค้าอย่างเสมอภาคกัน รวมถึงปฏิเสธพฤติกรรมที่จะขัดขวางการแข่งขันอย่างไม่เป็นธรรม เช่น การแสวงหาข้อมูลที่เป็นความลับของคู่แข่งทางการค้า การเรียก รับ และให้ผลประโยชน์ใดที่ไม่ถูกต้อง และไม่สุจริต
การจัดการด้านความยั่งยืนในมิติเศรษฐกิจ
บริษัทมุ่งเน้นการสรร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ด้วยการพัฒนาพนักงานให้เป็น “คนเก่ง” ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าแก่ลูกค้าด้วยแบรนด์ที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองลูกค้าทุกรูปแบบ มุ่งเน้นพัฒนาเครือข่ายธุรกิจร่วมกับคู่ค้า และลูกค้าในหลากหลายช่องทาง รวมทั้งพัฒนาปรับเปลี่ยนระบบและกระบวนการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างยั่งยืน
การบริหารจัดการด้านความเสี่ยง
บริษัทเล็งเห็นความสำคัญของการบริหารความเสี่ยงขององค์กร จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงขึ้น โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลของการบริหารความเสี่ยงในระดับปฏิบัติการ โดยประเมินความเสี่ยงด้านขั้นตอนการปฏิบัติ ความเสี่ยงด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ความเสี่ยงเกี่ยวกับ Ransom Ware ความเสี่ยงการทุจริตภายในองค์กร และความเสี่ยงการทุจริตคอร์รัปชัน
อ่านรายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืนเพิ่มเติม